Quản lý nhân viên bán hàng từ xa bằng phần mềm bán hàng

Quản lý nhân viên bán hàng từ xa bằng phần mềm bán hàng

Với mỗi giao dịch mua, bán, xuất nhập kho, phần mềm đều ghi nhận tên của nhân viên thao tác. Đến cuối tháng chủ cửa hàng chỉ cần lọc ra tất cả các giao dịch của một nhân viên cụ thể, hoặc xem báo cáo doanh thu theo nhân viên để đánh giá hiệu quả làm việc và tính lương của nhân viên đó.

Quản lý nhân viên bán hàng từ xa bằng phần mềm bán hàng

Quản lý nhân viên bán hàng từ xa bằng phần mềm bán hàng

Nhân viên có vai trò rất quan trọng, là bộ mặt của cửa hàng, trực tiếp giao dịch với khách, mang tiền về cho cửa hàng. Tuy nhiên bạn không thể có mặt thường xuyên tại cửa hàng để quản lý nhân viên, với các chuỗi cửa hàng thì điều này lại càng không thể.
Một phần mềm bán hàng tốt không chỉ giúp bạn quản lý sản phẩm, doanh thu lợi nhuận… mà còn giúp bạn quản lý từ xa mọi hoạt động bán hàng của nhân viên, một cách dễ dàng.
1. Phân quyền cho nhân viên

Mỗi nhân viên sẽ có một tài khoản riêng và được phân chia những quyền riêng phù hợp với vị trị công việc của mình. Ví dụ nhân viên thu ngân sẽ chỉ xem được giá bán lẻ mà không xem được giá nhập và giá buôn của sản phẩm, nhân viên kế toán sẽ xem được các giao dịch thu chi, cửa hàng trưởng sẽ chỉ xem được số liệu của cửa hàng mình quản lý mà không xem được cửa hàng khác.
Việc phân quyền rõ ràng như vậy vừa giúp bảo mật thông tin, vừa giúp nhân viên thao tác trên phần mềm dễ dàng hơn và tập trung hơn vào công việc của mình.
2. Ghi nhận tao tác của nhân viên trên từng giao dịch

Với mỗi giao dịch mua, bán, xuất nhập kho, phần mềm đều ghi nhận tên của nhân viên thao tác. Đến cuối tháng chủ cửa hàng chỉ cần lọc ra tất cả các giao dịch của một nhân viên cụ thể, hoặc xem báo cáo doanh thu theo nhân viên để đánh giá hiệu quả làm việc và tính lương của nhân viên đó.
3. Hạn chế tối đa nhân viên gian lận

Gian lận là điều khó tránh khỏi, chủ cửa hàng cần hạn chế tối đa việc này. Áp dụng phần mềm để quản lý hoạt động của nhân viên sẽ giúp bạn kiểm soát chặt chẽ từng thao tác của nhân viên, như lịch sử sửa, xóa hóa đơn, phiếu xuất nhập kho, hay chi tiết hơn là hóa đơn đó đã được in mấy lần, bởi ai, vào thời điểm nào…
Ưu điểm vượt trội hơn cả là bạn có thể làm tất cả những điều trên ở bất cứ nơi đâu, không cần phải ở cửa hàng cả ngày để giám sát nhân viên của mình. Với phần mềm quản lý bán hàng áp dụng công nghệ điện toán đám mây, bạn chỉ cần có một chiếc máy tính kết nối mạng internet là có thể nắm bắt tình hình bán hàng tại một hay nhiều cửa hàng, kiểm soát hoạt động của một hay nhiều nhân viên một cách dễ dàng và cụ thể. Bên cạnh đó việc giám sát từ xa cũng làm cho nhân viên thấy thoải mái hơn khi làm việc, kích thích sự sáng tạo và nâng cao năng suất lao động.
Tất cả những tính năng quản lý nhân viên kể trên đều có trên phần mềm quản lý bán hàng .

Theo nhanh.vn