Nguyên nhân gây nên sụt giảm lợi nhuận cho trang web

Nguyên nhân gây nên sụt giảm lợi nhuận cho trang web

Một số người bán hàng muốn tận dụng website một cách triệt để, họ đã tìm cách lấp đầy khoảng trắng bằng những thông tin, hình ảnh hay thậm chí là quảng cáo bắt mắt. Điều này không những thiếu tính thẩm mỹ mà còn gây cho khách sự bối rối, khó chịu bởi người mua không biết đâu là tin tức gần đây, đâu là sản phẩm mới về,… để tìm hiểu.

Nguyên nhân gây nên sụt giảm lợi nhuận cho trang web

Nguyên nhân gây nên sụt giảm lợi nhuận cho trang web

Trong kinh doanh online, một trang web đạt chuẩn luôn thu hút khách hàng cũng như tăng doanh thu về cho người bán. Tuy vậy, đa số họ bởi vì thiếu hiểu biết trong thiết kế website đã không những tốn thời gian, công sức mà còn làm khách khó chịu.
Dưới đây là một số nguyên nhân gây nên sụt giảm lợi nhuận cho trang web của bạn.
1. Load trang quá lâu

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hay không của khách chính là thời gian. Quy tắc 3s thường được áp dụng trong kinh doanh online bởi nó đánh trúng tâm lý người mua hàng. Sẽ không ai đủ kiên nhẫn xem một sản phẩm khi thông tin của nó hiện lên quá chậm, trang web load với tốc độ “rùa bò” khiến người tiêu dùng mệt mỏi và đương nhiên họ sẽ tắt trang web của bạn đi ngay.
2. Giao diện lỗi thời

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, các trang web có thể được truy cập bằng nhiều phương tiện điện tử khác nhau. Tuy nhiên, nếu website của bạn chỉ thiết kế dành riêng cho máy tính thì sẽ làm giảm một lượng khách đáng kể bởi họ dùng smartphone để mua sắm.
3. Mất cân đối trong bài trí

Lỗi này ta thường bắt gặp trên các trang bán hàng thời trang.
– Sắp xếp quá thưa gây nhiều khoảng trống
Khoẳng trắng trong website cực kỳ quan trọng, nó là khoảng không gian bao quanh các sản phẩm thiết kế giúp chúng nổi bật và tách biệt với các sản phẩm khác. Tuy nhiên, việc bố trí kích cỡ ảnh hàng hoá, tin tức, đầu đề hay cỡ chữ quá nhỏ, không hợp lý sẽ khiến trang thừa quá nhiều không gian, khiến kết cấu trang web rời rạc, mất thiện cảm.
– Sắp xếp quá mau gây hoa mắt
Một số người bán hàng muốn tận dụng website một cách triệt để, họ đã tìm cách lấp đầy khoảng trắng bằng những thông tin, hình ảnh hay thậm chí là quảng cáo bắt mắt. Điều này không những thiếu tính thẩm mỹ mà còn gây cho khách sự bối rối, khó chịu bởi người mua không biết đâu là tin tức gần đây, đâu là sản phẩm mới về,… để tìm hiểu.
4. Theme lạc hậu

Trong vòng 20 năm trở lại đây, xu hướng thẩm mỹ con người dần thay đổi, họ thích những gì nhẹ nhàng mà cá tính hơn là phức tạp nhưng rối mắt. Việc thiết kế website cũng vậy, nếu bạn vẫn ưa chuộng loại theme cũ, nhiều màu sắc và hoạ tiết cầu kì thì chỉ khiến khách hàng lắc đầu ngán ngẩm rồi bỏ đi một cách đáng tiếc, bởi đơn giản là họ không thích cách bày trí của bạn.
5. Ứng dụng không cần thiết

Người bán khi muốn tạo không gian thoải mái cho khách thường sử dụng ứng dụng âm nhạc hoặc video. Nhưng bạn nên nhớ, khách hàng ghé thăm website để tìm kiếm sản phẩm chứ không phải nghe nhạc, việc chọn chế độ auto bật nhạc khi click vào trang sẽ chỉ làm khách phân tâm và quên mất thứ mình đang hứng thú hoặc muốn mua mà thôi.
6. Chỉ mua không share

Kinh doanh online ngoài website còn có các trang mạng xã hội. Cho dù ta thiết kế trang thật đẹp, sản phẩm chất lượng cao nhưng thiếu nút chia sẻ ở chân web thì vô hình chung, ta đã đánh mất những khách hàng tiềm năng, người quen mua hàng trên facebook, instagram,…
Để bán hàng trên website cho phản hồi tốt, bạn phải không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng trang web của mình, kết hợp với chạy quảng cáo và các chương trình khuyến mãi là những giải pháp giúp công việc của bạn hiệu quả hơn. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Theo nhanh.vn