Kinh nghiệm xây dựng một fanpage Facebook hiệu quả

Kinh nghiệm xây dựng một fanpage Facebook hiệu quả

Khi tôi đến website của trang tin tức CNN, tôi có thể thấy những câu chuyện mà bạn bè của tôi đã “LIKE”, hay những bộ phim mà các bạn tôi đã “Recommend” trên IMDB. Nút “LIKE” trên website của bạn có thể cho phép các users chia sẻ từ website của bạn đến trang Facebook của họ và giới thiệu họ sử dụng nút bấm này cho những trang (trên website của bạn) mà họ thích.

Kinh nghiệm xây dựng một fanpage Facebook hiệu quả

Kinh nghiệm xây dựng một fanpage Facebook hiệu quả

Ai làm marketing online đều không thể bỏ qua các trang mạng xã hội đặc biệt là facebook. Họ đau đầu không biết làm thế nào để xây dựng một fanpage của riêng mình thu hút và giữ chân được người đọc. Bạn có thể thử và thử nghiệm với các kỹ thuật + phương pháp khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn chưa muốn thử nghiệm thì dưới đây là một vài thử nghiệm và phương pháp kiểm sẽ đảm bảo thành công.
1. Sử dụng avatar cỡ lớn

Ai nói kích thước là không quan trọng? Sử dụng một bức ảnh đại diện cỡ lớn là một cách tốt nhất cho “thương hiệu” trang Facebook của bạn. Facebook chấp nhận những hình ảnh avatar có kích thước tối đa là 200px (rộng) x600px (cao). Theo các này, bạn sẽ thật là nổi bật trong đám đông. Hãy xem trang facebook của Bob Marley hay Jonny Deep và bạn sẽ biết tôi đang nói về chuyện gì.
2. Luôn cập nhật những tin tức mới nhất và duy nhất

Không có gì buồn chán bằng một trang Facebook nhạt nhẽo. Hãy thêm cá tính và sự hài hước vào trang Facebook của bạn. Nếu bạn có thể làm được, hãy thử tự mình lập trình một ứng dụng nào đó chỉ cho trang của bạn (Mang nét đặc sắc của riêng bạn). Và làm cho nó có gì đó khác biệt để người sử dụng có thể quay lại, thay vì để họ chờ những lần cập nhật khác từ bạn. Nếu bạn đã theo dõi trang Facebook của hãng DELL, bạn sẽ thấy họ luôn cập nhật trạng thái và gửi đi những thông tin mới từ các sản phẩm của họ và về công nghệ
3. Tag người hâm mộ

Bạn có thể đánh dấu fans của bạn trong những bức hình mới chọn lọc, hay yêu cầu họ tự đánh dấu bản thân giống như là một phần trong một trò chơi (Ảnh một đám đông). Nhạc sĩ Lenny Kravitz đã đăng tải những bức hình trong buổi hòa nhạc tại Italy trong năm 2009 và đã nói với mọi người tự đánh đấu họ trong bức hình. Theo cách này, hình ông hiển nhiên đã xuất hiện trên tất cả các wall của fans. (Có vẻ nhẹ nhàng mà hiệu quả nhỉ hehe)
4. Sử dụng các chương trình tặng quà

Tổ chức những chương trình tặng quà thi hút người like
Khuyến khích những những fans hâm mộ trung thành tham gia trang của bạn và tặng quà cho họ. Một phù hiệu (badges) hay Tabs giống như kiểu “Thành viên của tháng” được đặt trên trang cá nhân của họ cho và phần thưởng cho họ được hiển thị trên đó. Một khách hàng vui vẻ có thể mang lại cho bạn rất là nhiều sự chú ý. Đừng quên “nhắc” họ LIKE và chia sẻ thông tin của bạn. Khi những friends khác thấy những thông tin mới của bạn bè họ được cập nhật trên NEWS Feed, có khả năng họ cũng sẽ làm như vậy.
5. Tạo một trang landing page

Sử dụng những trang Landing Page khác nhau cho những nhu cầu khác nhau của mọi người. Giới thiệu những fans mới đến một trang Lading Page “đẹp” có nghĩa là bạn đang khuyến khích họ “LIKE” hay cho họ thấy một sự thú vị và họ sẽ lại quay lại. Những thành viên/người hâm mộ có thế sẽ được chuyển đến trang wall hay một game nào đó mà họ quan tâm. Trang của Red Bull đã thiết kế một mớ các mũi tên hướng về nút “LIKE”, trong khi đó họ có thể được chuyển về trang Wall (Nghĩa là sau khi bấm LIKE họ mới có quyền comment trên trang, và Landing tab của Redbull đã khuyến khích họ làm điều đó”. Bạn có thể tự thiết kế cho mình một trang Lading page và hướng đến những mục tiêu khác nhau.
6. Tạo những cuộc thi và bình chọn

Hãy luôn có những cuộc thi để khuyến khích các fans để họ có thể tương tác với bạn. Hãng bánh Pizza Domino đã có một chiến dịch “Hãy cho chúng tôi xem chiếc bánh của bạn” (Show Us Your Pizza) là một cuộc thi mà mọi người có thể gửi những bức ảnh chụp những chiếc bánh mà họ đã đặt mua của Domino’s Pizza. Bức hình đẹp nhất sẽ được chọ bởi Domino’s và người chụp ảnh sẽ nhận được một phần thưởng có giá trị 500$ và có cơ hội xuất hiện trong một quảng cáo của hãng. Chiến dịch này đã được rất nhiều sự chú ý từ những người sử dụng facebook.
7. Tham gia tích cực vào các trang khác

Tìm những trang facebook khác có liên quan đến công việc của bạn hay những chủ đề bằng cách sử dụng Facebook Search và bắt đầu tham gia thảo luận trên những bài viết hay và tin tức cập nhật của họ. Đây là một cách tốt để xây dựng một mối quan hệ trong công việc của bạn và thậm chí nó tăng thêm uy tín cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn có ý muốn tư vấn miễn phí cho mọi người và hay trong những cuộc thảo luận, việc này sẽ khuyến khích mọi người vào website của bạn. (Dịch vụ Tư vấn tình yêu chẳng hạn ..hehe).
8. Tích hợp những ứng dụng của facebook vào website của bạn

Khi tôi đến website của trang tin tức CNN, tôi có thể thấy những câu chuyện mà bạn bè của tôi đã “LIKE”, hay những bộ phim mà các bạn tôi đã “Recommend” trên IMDB. Nút “LIKE” trên website của bạn có thể cho phép các users chia sẻ từ website của bạn đến trang Facebook của họ và giới thiệu họ sử dụng nút bấm này cho những trang (trên website của bạn) mà họ thích.
Bạn cũng có thể tích hợp Facebook Connect Plugins trên blog của bạn mà có thể cho phép họ bình luận mà không cần phải đăng ký. Những bình luận họ đã viết sẽ được hiển thị trên Facebook’s Wall của họ ngay lập tức và hiển nhiên bạn bè của họ cũng sẽ thấy luôn. Vậy, hiệu quả mang lại rất nhiều mà không tốn quá nhiều công sức nếu bạn tự quảng bá.
8. Marketplace

Với Facebook Marketplace, bạn có thể mua hoặc bán bất cứ thứ gì trên một list các dịch vụ/mặt hàng. Marketplace là một trang ứng dụng hiển thị tất cả những hoạt động mua bán gần đây nhất trên mạng của bạn. Sự khác biệt giữa những danh sách bình thường và Marketplace là bạn sẽ không thấy những danh sách nhàm chán của các doanh nghiệp, nhưng họ có thể trưng bày như là một trang cập nhật cá nhân. Ví dụ: Một danh sách bán hàng sẽ hiển thị trên News Feeds như là “John đang bán Abstract Art (Một thể loại tranh nghệ thuật)” . Đó là nói trong trường hợp John đã là một “người bạn” của bạn hay là một người bạn của bạn của bạn (friend’s friends). Tại Marketpalce bạn có thể tìm thấy những gì mà mọi người đang muốn mua, những cái gì mà họ đang rao bán và cũng như làm thế nào có thể kết nối họ trên facebook.
9. Đừng chỉ viết cho một đối tượng

Một thời gian, chúng ta đã lãng phí thời gian cho quan niệm này. Facebook không chỉ dành riêng cho giới trẻ. Mặc dù, đối tượng dùng Facebook nhiều nhất là nhóm từ 16 đến 25 tuổi, chúng tôi thấy một sự phát triển của con số của những người từ các nhóm tuổi khác, nhóm những người sử dụng facebook thường xuyên. Theo Pingdom, 61% người sử dụng từ facebook là những người trên 35 tuổi. Trong thực tế, nhóm tuổi từ 26 – 34 cũng là “đối thủ” của nhóm từ 18 – 25 tuổi tại cả hai Quốc gia là Anh và Mỹ. Vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đang giao tiếp với đúng khách hàng mục tiêu.

Theo nhanh.vn