Kinh nghiệm nhắm mục tiêu dân văn phòng công sở

Kinh nghiệm nhắm mục tiêu dân văn phòng công sở

Thứ nhất là các bạn phải căn cứ vào khung giờ: thói quen của họ, tôi lấy Ví dụ: có những công ty làm việc từ bắt đầu từ 8 giờ sáng thì đầu giờ “Sếp” thường hay quan sát, giao ban, giao việc cho các nhân viên. Cho nên các nhân viên thông thường phải đợi sếp đi vắng thì mới vào facebook, khung giờ đẹp nhất là họ sẽ lướt từ lúc 10 giờ sáng và xuyên qua giờ nghỉ trưa đến tầm 14 giờ chiều. Đầu giờ chiều lúc này “Sếp” cũng hay soi mói, cho nên nhân viên cũng không dám vào facebook và tầm 16 giờ họ lại lướt “Phây” đến khoảng 18 giờ.

Kinh nghiệm nhắm mục tiêu dân văn phòng công sở

Kinh nghiệm nhắm mục tiêu dân văn phòng công sở

1. Tại sao phải nhắm mục tiêu và thời trang cho dân công sở bằng cách bán hàng online trên facebook?
– Đối với các ngày trong năm, chúng ta nên bán các sản phẩm thời trang công sở, các đồ phụ kiện dành cho họ như: túi ngủ, ghế ngủ, gối ngủ…hoặc các vật dụng cần thiết cho dân văn phòng, công sở.
– Đối với các ngày nghỉ lễ dài, chúng ta nên tập trung vào các đồ dùng du lịch, phượt, bữa tiệc, picnic…vì họ được nghỉ lễ dài ngày nên sẽ giải trí sau những ngày làm việc căng thẳng.
– Bán hàng online trên facebook cho dân công sở cần chọn sản phẩm phù hợp với họ
Tại sao phải nhắm mục tiêu và thời trang cho dân công sở bằng cách bán hàng online trên Facebook?

Đặc biệt dịp tết cổ truyền thì nhu cầu quan hệ với “Sếp” là một việc rất cần thiết, vì thông thường dân công sở sẽ đi chúc tết vào những dịp cách thời điểm nghỉ Tết khoảng 7 đến 10 ngày để rồi họ còn về quê đón tết cùng gia đình. Hơn nữa cơ cấu nhân sự trong dịp đầu năm thường thay đổi cho nên các cơ quan, công ty sẽ thay đổi một số vị trí nhân sự. Như đề bạt một số người có năng lực lên vị trí cao hơn và họ sẽ lập những kế hoạch cho một năm làm việc tiếp theo…Một vấn đề nữa đó là cấp dưới cần có những tác động đến cấp trên để lấy lòng và thông thường họ sẽ tìm mua những món quà ý nghĩa độc đáo chúc mừng năm mới.
2. Vậy làm thế nào để ngắm mục tiêu đúng vào dân công sở để bán hàng online trên facebook cho họ?
– Thứ nhất là các bạn phải căn cứ vào khung giờ: thói quen của họ, tôi lấy Ví dụ: có những công ty làm việc từ bắt đầu từ 8 giờ sáng thì đầu giờ “Sếp” thường hay quan sát, giao ban, giao việc cho các nhân viên. Cho nên các nhân viên thông thường phải đợi sếp đi vắng thì mới vào facebook, khung giờ đẹp nhất là họ sẽ lướt từ lúc 10 giờ sáng và xuyên qua giờ nghỉ trưa đến tầm 14 giờ chiều. Đầu giờ chiều lúc này “Sếp” cũng hay soi mói, cho nên nhân viên cũng không dám vào facebook và tầm 16 giờ họ lại lướt “Phây” đến khoảng 18 giờ.
– Sau đó họ rời cơ quan và người thì đi trên đường, có thể một số người sẽ vào những quán bia để vui với bạn bè hoặc có những người đi chơi thể thao, còn phụ nữ thì tranh thủ mua sắm đồ dùng, thức ăn cho gia đình, nấu cơm nước và con cái. Đến tầm 20 giờ thì mọi việc cơ bản là xong, có thể họ nằm nghỉ ngơi một chút, thông thường đến 21 giờ họ lại bắt đầu vào facebook đến khoảng tầm 23 giờ rồi đi ngủ.
– Tiếp theo là căn cứ vào thiết bị: tất cả các cơ quan đều có WI-FI (trừ Quân Đội và Công An) vì vậy họ sẽ vào facebook bằng WI-FI, về nhà thì họ cũng sẽ dùng WI-FI ở nhà cho nên ít khi họ dùng 3G hoặc 4G. Vì vậy bạn nên chọn chỉ khi được kết nối với Wi-Fi.
Kế tiếp căn cứ vào bằng cấp: Tại sao lại phải căn cứ vào bằng cấp? Trong phần nhân khẩu bạn sẽ chọn những người đã có bằng cấp liên quan.
– Căn cứ khu vực địa lý: bạn phải chọn các cái khu vực thành phố lớn tập trung nhiều cơ quan, bởi vì chỉ những khu vực thành phố lớn với tập trung nhiều các công ty, cơ quan nhà nước. Cho nên bạn nên chọn các khu vực thành phố hoặc có thể thả ghim vào những khu vực thành phố thị xã có nhiều cơ quan, công ty, doanh nghiệp nhà nước.
– Căn cứ vào độ tuổi: những sinh viên mới tốt nghiệp ra trường thì ở lứa tuổi khoảng từ 23 đến 25 tuổi lương thấp, cho nên cũng ít có tiền để mua những món quà sang trọng. Bạn có thể bán cho họ những món quà vừa phải, phù hợp. Với lứa tuổi từ 26 đến 30 thì họ cũng đã có đủ những kỹ năng, năng lực lên cấp, lên chức. Ví dụ: như phó phòng hoặc tương đương, khi đó thì các bạn có thể gợi ý cho người ta những món quà tặng phù hợp.
– Một vấn đề nữa đó là viết nội dung: bạn có thể đưa ra những gợi ý cho họ các tiêu đề “Làm Thế Nào Để Sếp Tin Tưởng Giao Việc Lớn”, “6 Bí Quyết Để Chọn Quà Tết Được Lòng Thủ Trưởng Cấp Trên”, “Bí Kíp Thành Công Trong Giao Tiếp”, “Chinh Phục Đối Tác Chỉ Trong 3 Giây…”
Nói tóm lại để nhắm đúng dân công sở thì phải nghiên cứu rất kỹ thói quen của họ và bạn cần tỉ mỉ, rèn luyện thói quen tư duy đúng đắn để theo kịp các hành vi của họ, kịp thời đại và thuật toán mới của “Phây”.
Chúc bạn thành công hơn nữa trong sự nghiệp kinh doanh online của mình!

Theo nhanh.vn