Học kinh doanh qua những câu chuyện

Ở Mỹ họ có chiêu thức bán hàng rất quái. Vào 7 Elevent mua bia, nhìn thấy 2 bịch Budweiser. 1 bịch 12 lon giá $17, 1 bịch 18 lon giá $18.

Học kinh doanh qua những câu chuyện
Câu chuyện thứ nhất
Chuyện kể là đàn ông Hàn Quốc rất sung mãn, đến 70 tuổi mà họ vẫn có nhu cầu khá cao về chuyện chăn gối. Điều này cũng kéo theo lượng tiêu thụ của bao cao su tại nước này rất lớn.
Nhưng có một vấn đề là, đến tiệm thuốc mua bao cao su đã ngại rồi, gần 70 tuổi đi mua thì còn ngại hơn nữa, nên rất nhiều người đàn ông bị đưa vào thế tiến thoái lưỡng nan dẫn đến việc bán bao cao su bị trì trệ một thời gian. Để giải quyết tình trạng này các nhà thuốc đã nghĩ ra một phương pháp, họ gộp chung một hộp bao cao su vào hộp xà bông tắm như món quà tặng kèm rồi đem bày bán. Thế là mỗi khi khách hàng đến chỉ cần nói “Tôi muốn mua xà bông” là chủ tiệm sẽ hiểu thứ họ cần thực sự là gì. Như vậy không chỉ khách đỡ ngượng mà tiệm thuốc còn bán được thêm cả xà bông tắm ngoài bao cao su nữa.
???? Không chỉ nắm bắt nhu cầu mà bạn còn phải hiểu cả hành vi của khách hàng và tìm ra những cách thức sáng tạo để tiếp cận và thỏa mãn nhu cầu của họ. Muốn thế bạn buộc phải nghiên cứu rất kỹ về các yếu tố văn hóa – xã hội, những thói quen của tập khách hàng mục tiêu để lên chiến lược phù hợp.
Câu chuyện thứ hai
Ở Mỹ họ có chiêu thức bán hàng rất quái. Vào 7 Elevent mua bia, nhìn thấy 2 bịch Budweiser. 1 bịch 12 lon giá $17, 1 bịch 18 lon giá $18. Không phải nghĩ, xách luôn bịch 18 lon ra tính tiền. Mua xong mới nhận ra mình đã mua nhiều hơn bình thường. Doanh số bán hàng của Budweiser bỗng dưng tăng gấp rưỡi chỉ vì chính sách đặt giá. Bịch 12 lon chỉ là ĐẠO CỤ BÁN HÀNG.
???? Đây được gọi là UPSEL bằng COMBO. Họ cho khách hàng quyền lựa chọn nhưng không có lựa chọn nào là KHÔNG.
Vì chúng ta thích chọn mua chứ không thích bị bán hàng.
Câu chuyện thứ ba
iPhone 7 thì sao? Họ chỉ bán bản 32GB, 128GB, 256GB.
Với máy ảnh chụp ảnh và quay phim 4K, bộ nhớ 32GB là quá nhỏ, bản 64GB sẽ hợp lý hơn nhưng… không có. Hầu hết mọi người lại “cố gắng” lên đời bản 128GB đắt hơn hẳn $100, vậy là Apple tăng doanh số 1 cách rất tự nhiên.
???? Đây được gọi là UPSELL bằng RAVING FANS. Đã là Fans, tiền không còn là vấn đề.
Câu chuyện thứ tư
Ở KFC, khi bạn mua gà rán, nhân viên sẽ đề nghị thêm Pepsi, ly nhỏ xíu giá 15K. Nhưng bao giờ cũng vậy, họ sẽ hỏi “Anh (chị) có muốn thêm 3K để lấy ly lớn hơn không?” (Ly lớn là lớn gấp 2 luôn) vậy là mình gật đầu cho ly lớn.
???? Đây được gọi là UPSELL bằng BÁN CHÉO. Vì thời điểm bán hàng dễ nhất là lúc khách hàng vừa đồng ý mua món hàng đầu tiên.
Hãy nhớ, Mc Donald chỉ dạy nhân viên nói câu “Quý khách dùng thêm khoai tây chiên chứ?” và mỗi ngày họ bán thêm được 4 triệu kg khoai tây chiên.
Theo nhanh.vn
- Những lỗi thường gặp khi bán hàng online
- Một số sự thật “xấu xí” về bán hàng online
- 5 lưu ý khi chọn địa điểm kinh doanh
- 2 khó khăn cần vượt qua để mở rộng kinh doanh
- 5 ý tưởng kinh doanh dịp trung thu
- Sử dụng nguồn vốn kinh doanh một cách hiệu quả
- Thiết lập khuyến mãi nhanh bằng phần mềm
- Quản lý nhân viên bán hàng từ xa bằng phần mềm bán hàng
- Nguyên nhân gây đọng vốn khi kinh doanh online
- Mẹo hay giúp bạn tăng doanh thu trong đợt giao mùa
- Tìm hiểu thiên thời địa lợi trong kinh doanh
- Lời khuyên giúp bạn kinh doanh siêu thị mini đạt hiệu quá
- Một số giải pháp giúp bạn quản lý và bán hàng tạp hoá hiệu quả
- Kết hợp bán hàng online và offline
- Bí quyết quản lý hàng hóa hiệu quả
- 6 mẹo để thu hút khách hàng
- 5 nguyên nhân khiến khách hàng giận giữ
- 4 lời khuyên cho kinh doanh online
- 10 kiểu gian lận phổ biến nhất của nhân viên bán hàng hiện nay
- Một số kinh nghiệm bán hàng online